Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Cẩm nang du lịch Hồng Kông cùng Pacific Travel

 Hồng Kông được nằm trong danh sách 10 địa điểm du lịch tham quan hấp dẫn khách nhất trên thế giới, Hồng Kông là một điểm đến thú vị và an toàn. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu hành trình của mình, bạn nên lưu ý những điểm sau.


Bạn có thể đặt mua vé máy bay tại phòng vé Vietnam Booking - đại lý chính thức của các hãng hàng không như: Cathay Pacific, China Airlines, China Eastern, China Southern, Eva Air, Malaysia Airlines, Singapore Airlines, Thai Airways, Tiger Airways, Vietnam Airlines… và chuyên cung cấp ve may bay di Hong Kong...

Những điều cần biết

Thủ tục nhập cảnh

Bạn phải xin visa nhập cảnh vào Hồng Kông tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và phải có các giấy tờ như: giấy xác nhận số dư tài khoản ở một ngân hàng với số tiền tối thiểu phải từ 1.500 USD chở lên, giấy xác nhận của cơ quan, công ty đang làm việc cùng tờ khai, 2 ảnh 4x6, hộ chiếu phải còn thời hạn trên 6 tháng. Chi phí xin visa là 65 USD cho một người thời gian làm khoảng 5 -7 ngày. Thời gian lưu trú tối đa 7 ngày và bắt buộc phải đi bằng đường hàng không.

Toàn cảnh thành phố Hồng Kông

Toàn cảnh thành phố Hồng Kông

Khách sạn

Giá Khách sạn ở Hồng Kông khá đắt so với một số nước trong khu vực Đông Nam Á, mức giá từ khoảng 100 USD trở lên cho một đêm tại một khách sạn trung bình. Bạn cần lập tìm hiểu, kế hoạch và đặt phòng từ trước để được giá ưu đãi hơn, đặc biệt là “săn” các chương trình khuyến mại được tổ chức rất thường xuyên của các khách sạn. Lưu ý, bạn nên lựa chọn các khách sạn ở gần ga tàu điện ngầm, bến xe bus để di chuyển được và tiết kiệm chi phí đi lại.

Trang phục

Bạn nên mang trang phục phù hợp theo mùa. Đồng thời lưu ý đi giày thể thao hay dép thấp vì sẽ phải đi bộ khá nhiều.

Điểm tham quan

Hồng Kông được chia thành 4 khu: đảo Hồng Kông, đảo Cửu Long, đảo Lạn Đầu và đảo Tân Giới. Nếu không có nhiều thời gian, bạn nên dành thời gian cho đảo Hồng Kông và Cửu Long trước với các địa danh vui chơi và tham quan như Công viên Disneyland, Vịnh Vitoria, đỉnh núi Thái Bình, Miếu Huỳnh Đại Tiên, Đại lộ Ngôi Sao… Lưu ý, bạn nên lập lịch trình tham quan theo từng ngày để có thể tận dụng tối đa thời gian tại đây để thâm quan được hết các điểm nổi tiến.

Cảng victora của Hồng Kông


Cảng victora của Hồng Kông

Di chuyển

Để tiện hơn cho việc bạn nên dùng các phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện ngầm, Ferry... Bạn cũng nên mua một chiếc thẻ Octopus có giá 150 HKD với số tiền có sẵn là 100 HKD, nếu sử dụng hết có thể nạp qua các máy nạp tiền tự động được bố chí nhiều nơi. Trường hợp không sử dụng hết có thể hoàn lại thẻ và nhận lại số tiền 50 HKD gốc. Ngoài ra, du khách có thể sử dụng thẻ này tại một số cửa hàng mua sắm, cửa hàng ăn nhanh... Nếu đoàn nhiều người đi bằng taxi thì cũng sẽ tiết kiệm hơn.

Ăn uống

Đồ ăn ở Hồng Kông có nhiều món đa dạng nhưng tương đối khó ăn đối với người Việt Nam vì hầu hết đều có vị ngọt và nhiều dầu mỡ. Bạn có thể lựa chọn những cửa hàng ăn nhanh như McDonald, KFC… hay có một giải pháp an toàn hơn là mang theo một ít thức ăn khô như ruốc, vừng hoặc mỳ tôm.

Mua sắm

Hồng Kông là thiên đường mua sắm đầy thú vị với hàng trăm siêu thị và những con phố mua sắm nổi tiếng như chợ cho quý bà, chợ hoa, chợ cá vàng, chợ ngọc bán cẩm thạch... Đặc biệt, tháng 5 và 12 là hai dịp giảm giá hàng năm rất hấp dẫn. Tuy nhiên nếu ít thời gian, nên lựa chọn một khu nhất định, vì bạn sẽ không bao giờ đi hết những khu shopping ở đây. Khi mua đồ trong các cửa hàng lớn, đặc biệt là đồ điện tử, bạn cũng nên thử trả giá.

Hồng Kông là thiên đường mua sắm

Hồng Kông là thiên đường mua sắm

Tài chính

Bạn phải ước lượng số tiền dự kiến chi trong chuyến đi như tiền khách sạn, tàu điện, bus, taxi, vé tham quan, mua sắm… để đổi sang tiền Hồng Kông (HKD) trước khi khởi hành, tỷ giá quy đổi hiện tại khoảng 2.750 đồng một HKD.
Việc mang theo thẻ thanh toán quốc tế là rất cần thiết đề phòng trường hợp hết tiền mặt. Ngoài ra, khi thanh toán bằng thẻ bạn còn nhận được nhiều ưu đãi từ các ngân hàng.

Một số lưu ý khác

Trước khi đi du lịch, bạn cũng cần lên danh sách và chuẩn bị các vật dụng cá nhân, máy ảnh, hộ chiếu, thuốc... Bên cạnh đó, khi ở Hồng Kông, bạn nên luôn mang theo hộ chiếu phòng trường hợp bị cảnh sát hỏi thăm bởi ở đây nạn nhập cư trái phép rất phổ biến. Ngoài ra, bạn cũng cần có thông tin của Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông đề phòng trường hợp mất giấy tờ hoặc các vấn đề phát sinh cần nhờ tới lãnh sự quán.

Chọn nhà lữu hành tổ chức tour Hồng Kông nào?

Bạn nên chọn Pacific Travel, nhà lữu hành này chuyên cung cấp các tour trong nước và quốc tế, với uy tín và chất lượng cao được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng và phong cách phục vụ nhiệt tình và chuyên nghiệp cửa hướng dãn viên.
Khi đến với Pacific Travel chuyến đi của bạn sẻ được chọn vẹn và hài lòng sau chuyến đi du lịch nhiều điều khám phá mới và sự an tâm mà Pacific Travel tạo ra cho bạn.
ve may bay di Hong Kong cũng sẽ được Pacific Travel đặt trước cho bạn, để khi chỉ cần bạn đăng ký tour là sẽ được khởi hành chọn vẹn.

Các Tour khác:

Pacific Travel >> Tour trong nước
Pacific Travel >> Tour quốc tế

DMCA.com

1 nhận xét: