Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013


Những điều cần biết khi đi du lich Thái Lan

Pacific Travel - Thái Lan là nơi tham quan mở rộng, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng mọi thứ, từ những thành phố nhộn nhịp như Bangkok cho đến những bãi biển tuyệt đẹp ở Phuket, các đền đài và cung điện trên khắp đất nước. Với dân số 60 triệu người, đất nước Thái Lan nổi tiếng với những nụ cười thân thiện và cung cách phục vụ niềm nở. Dưới đây là một vài điều các bạn cần chú ý khi đi du lịch Thái Lan

kinh nghiem đi du lich thai lan


Những điều cần biêt khi đi du lịch Thái Lan

GIỚI THIỆU CÁC THÔNG TIN KHÁC CẦN BIẾT:

- Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok: 83/1 Wireless Road, Lumpini, Pathumwan, Bangkok 10330, Thailand. ĐT : (662) 251 5836 - 8; Fax: (662) 251 7203
- Tham tán thương mại VN tại Bangkok: Mr.Nguyễn Thành Hưng. Đ/c: 83/1 Wireless Road Bangkok 10330, Thailand. ĐT : 662 6508454/2513552 (Ext. 117/118). Fax : 662 2 2526950
- Văn phòng Thai Airways tại Bangkok: Tel : 66-2628-2000
- Văn phòng VietnamAirlines tại Bangkok: Tel: 662 6554137/38/39/40 hoặc 668 18291616

NHỮNG ĐIỀU CHÚ Ý KHI ĐẾN ĐẤT NƯỚC THÁI LAN


1, Thủ tục & Giấy tờ.

- Quý khách tự bảo phiếu gửi hành lý, vé máy bay, quản hộ chiếu, các loại tờ cá nhân. Đặc biệt, khách mang hộ chiếu nước ngoài, vui lòng lưu ý chuẩn bị đầy đủ và còn hiệu lực sử dụng các loại giấy tờ sau đây: visa nhập cảnh Việt Nam, visa nhập cảnh Thái Lan.
- Trưởng Đoàn sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ cho quý khách khi làm thủ tục tại sân bay, cân hành lý, thủ tục xuất nhập cảnh. Quý khách nên tập trung làm theo hướng dẫn của trưởng đoàn để thủ tục check in được diễn ra nhanh chóng, tránh bị thất lạc hoặc tách đoàn vì sân bay Bangkok khá rộng, nhiều cửa lên xuống.

2, Thời Gian.

- Thái Lan có cùng múi giờ của Việt Nam. Quý khách không cần điều chỉnh đồng hồ cá nhân, nhưng nên chấp hành nghiêm chỉnh giờ giấc do trưởng đoàn hoặc hướng dẫn viên sắp xếp.

pacific travel - chua vang thai lan

Pacific Travel - Chùa Vàng Thái  Lan

3, Thời tiết.

- Thời tiết tại Thái Lan chỉ có hai mùa mưa, khô. Mưa nắng thất thường nên Quý khách chuẩn bị thêm ô (dù) mang theo dùng khi cần. Nhiệt độ từ 27 -> 33 độ C

4, Hành Lý & Trang Phục.

Trang phục: Quý khách nên chuẩn bị trang phục gọn nhẹ để mang theo khi đi du lịch. Chuẩn bị giầy đế bằng hoặc đế thấp để không bị đau chân khi di chuyển nhiều. Khi đến viếng Đền, Chùa, Hoàng Cung cần ăn mặc lịch sự, kín đáo. Áo có tay và quần dài, giày sandal có quay hậu. Quý khách nên mang theo đồ dùng cá nhân, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, khăn mặt, sữa tắm..để sử dụng khi cần thiết. 
Hành lý: Mỗi khách du lịch đến các nước Châu Á được phép mang theo 20 kg hành lý gửi và 7 kg hành lý xách tay. Đối với hành lý gửi: Trong trường hợp trọng lượng hành lý vượt quá định mức cho phép, Quý khách sẽ phải đóng phụ thu 6 - 10 USD / kg. Trong hành lý gửi không nên để những đồ quý giá vì khi xảy ra mất hành lý, hàng không sẽ không bồi thường theo giá trị đồ đạc mà chỉ tính theo kg. Đối với hành lý xách tay: không để chất lỏng quá 70ml, vật nhọn (dao, kéo..), bật lửa trong hành lý xách tay. 

5, Tiền Tệ & Tỉ Giá.

- Quý khách nên chuẩn bị thẻ Master, Visa hoặc tiền mặt đổi ra ngoại tệ USD hoặc Baht Thái để tiện sử dụng khi mua sắm những vật có giá trị nhỏ. 
- Qui định của Hải Quan Việt Nam: Mỗi khách khi ra nước ngoài, được mang số tiền mặt tối đa là 5.000 USD và tiền Việt Nam không quá 15.000.000 VNĐ. Nếu mang quá số tiền mặt nêu trên Quý khách phải khai báo Hải Quan và nhận được sự cho phép của các ban nghành có thẩm quyền.
- Tỉ giá quy đổi tham khảo: 1USD~29,8  Baht Thái; 1 Baht Thái~678,24 VNĐ. (tỉ giá có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm)

6, Khách Sạn & Dịch Vụ.

- Khách sạn ở Thái Lan không cung cấp đồ dùng cá nhân, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, khăn mặt, dép đi trong phòng.
- Phòng khách sạn có trang bị điều hòa nóng lạnh, nước nóng để tắm, bình đựng nước sôi. Tivi đa số chỉ có kênh tiếng Thái, tiếng Anh, tiếng Hoa. Một số khách sạn có các kênh truyền hình phải trả tiền khi xem. Khách sạn tại Bangkok và Pattaya có một số có các dịch vụ matxa  truyền thồng, Quý khách nên tham khảo giá cả trước khi sử dụng.
- Khi nhận phòng & trả phòng khách sạn Quý khách nên kiểm tra phòng, lưu lại danh thiếp khách sạn hoặc đồ đạc cá nhân. Nếu phát hiện những điều bất thường trong phòng (thiếu sót vật dụng trong phòng, vật dụng bị hỏng..) thì nên báo ngay với Hướng dẫn viên để có điều chỉnh, xử lý kịp thời. Nếu không Quý khách sẽ phải bồi thường cho khách sạn theo qui định khi xảy ra mất mát, làm dơ bẩn các trang thiết bị trong phòng.

7, Nhà Hàng & Ăn Uống.

- Quý khách sẽ được phục vụ đồ ăn theo kiểu Hoa, Thái Lan. Khẩu vị cay và hơi khó ăn. Đồ uống trong nhà hàng có Bia, Rượu Quý khách có thể yêu cầu nhà hàng phục vụ & tự thanh toán. Quý khách có thể mang theo một số loại đồ ăn mà mình yêu thích như chà bông, mì gói...
- Quý khách có thể mua đồ ăn, uống trong hệ thống cửa hàng tiện lợi 24/24 tại cả Bangkok và Pattaya. Giá cả tương đối hợp lý và chất lượng thì đảm bảo.

8, Điện thoại.

- Quý khách có thể sử dụng điện thoại Roaming Việt Nam. Cước đàm thoại quốc tế tham khảo: 1 phút/ 3 USD. Nhận điện thoại và tin nhắn đều phải trả tiền.
- Quý khách cũng có thể mua sim điện thoại địa phương để sử dụng. Cước đàm thoại tham khảo: 1 phút/ 25 Baht Thái. Cước tin nhắn: khoảng 5 Baht / tin. Quý khách nên lưu ý tại Thái Lan nghe điện thoại, nhận tin nhắn đều phải trả tiền. Gọi hết tiền trong thẻ sim, Quý khách có thể nạp thêm tiền và dùng tiếp.

9, Hàng Hóa & Mua Sắm.

- Thời gian kinh doanh tại các trung tâm mua sắm lớn, mở cửa từ 10h00 sáng đến 22h00 tối
- Quý khách có thể mua sắm các loại đặc sản địa phương như hoa quả các loại, mỹ phẩm, điện gia dụng. Nên mua ở thủ đô Bang kok. Hàng hóa trong siêu thị có xuất xứ từ Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam.
- Quý khách có thể mua hàng miễn thuế trong sân bay Bangkok hay trong hệ thống cửa hàng miễn thuế Hoàng gia Thái Lan – King Power duty free. Mua hàng ở đây, Quý khách sẽ trả tiền và nhận hóa đơn sau đó ra sân bay mới được lấy hàng tại quầy trong khu cách ly.
Chú ý: Tại các khu chợ đêm Patpong ở Bang kok, hay khu phố đi bộ gần biển Pattaya: Quý khách nên lưu ý tình hình an ninh tại khu vực đến. 

10, Giao Thông.

- Giao thông Thái Lan là tay lái nghịch. Quý khách phải luôn tuân theo các qui định, chú ý an toàn con người trong suốt quá trình đi du lịch, mua sắm.
- Phương tiện giao thông tại có xe buýt, tàu điện ngầm, taxi, xe túc túc, xong thẻo. Quý khách nên tham khảo ý kiến của HDV khi sử dụng các phương tiện này. Trong các loại hình giao thông trên, chúng tôi khuyên Quý khách nên sử dụng phương tiện Taxi. Tiện lợi, an toàn, tiết kiệm thời gian.

11, Qui Định Phí Phục Vụ.

Theo thông lệ quốc tế, mức phí phục vụ (tiền Tip) cho tour Thái là 3 USD/ người/ ngày. 

DMCA.com
DMCA.com

1 nhận xét: